Thursday 24 May 2018

DSN Digital Citizens 4.0

DSN Digital Citizens 4.0

     1. บทบาทหน้าที่ของ DSN Digital Citizens 4.0 คือ 

         - เป็นระบบสำหรับครูผู้สอนประยุกต์จัดการเรียนการสอนที่เน้นสารสนเทศเป็นแหล่งเรียนรู้ในรูปแบบ Digital Classroom โดยมีเนื้อหา ความรู้ วิธีการ VDO ต่าง ๆ สำหรับสนับสนุนให้ผู้เรียนเกิดการเรียน สร้างความเข้าใจ และสามารถใช้เป็นแหล่งทบทวนสิ่งที่ได้เรียนหลังจากจบชั่วโมงเรียน พร้อมทั้งระบบการส่งงาน Online ผ่านการแชร์ลิ้งค์ในระบบ ระบบ Cloud Drive ที่ประยุกต์ใช้ Social Network  ปัจจุบันที่นักเรียนคุ้นเคยง่ายต่อความเข้าใจ และสนใจอยู่แล้ว เกิดการยอมรับโดยตนเอง เช่น Facebook


      http://gg.gg/aezp3

     2. การทำงาน DSN Digital Citizens 4.0 คือ

         2.1 นักเรียนทำการเข้าเว็บไซต์จากลิ้งค์ที่ครูให้ http://gg.gg/aef95 หรือ ทำการสแกน QR-Code 

         2.2 นักเรียนสามารถทำการเรียนรู้เนื้อหาที่แบ่งเป็นระดับชั้นทั้งมัธยมศึกษาปีที่ 2 และปีที่ 4 โดยภายในจะมีทั้งเนื้อหา ใบงาน และตัวอย่างต่าง ๆ ที่สนับสนุนสร้างความเข้าใจให้กับนักเรียน




        2.3 นักเรียนสามารถทำการเรียนรู้เป็น VDO ตัวอย่างจาก Youtube Channel 
        2.4 นักเรียนสามารถส่งชิ้นงาน Online ผ่านการแชร์ลิ้งค์ในระบบ ระบบ Cloud Drive ไปที่ Facebook Fanpage






     3. องค์ประกอบของระบบ         

         3.1 Welcome Debsirin Nonthaburi School



         3.2 e - Portfolio ประวัติ คุณสมบัติ และผลงานผู้สอน



         3.3 Content เนื้อหาสำหรับการเรียนรู้ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 4 ตามลำดับ









          3.4 Youtube Channel เป็นช่องรายการ VDO ทบทวนเนื้อหา    


  



           3.5 Facebook Classroom Online สำหรับส่งผลงาน




     4. ประโยชน์ของระบบ          
         DSN Digital Citizens 4.0 เป็นนวัตกรรม หรือระบบที่นักเรียนได้เรียนในรูปแบบ Digital Classroom ที่สามารถประยุกต์เป็น Flipped Classroom อีกทั้งยังได้ทบทวนเนื้อหาบทเรียนผมในรูปแบบ VDO และเพิ่มทักษะการส่งงานที่มีพื้นฐานของระบบ Cloud Drive โดบผ่านเทคโนโลยีที่คุ้นเคย Facebook Fanpage เพิ่มเวลาการเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา เพิ่มช่องทางการส่งงาน เพิ่มช่องทางการติดต่อผู้สอน จึงเกิดการเรียนการสอนแบบยอมรับโดยตัวเอง


**************************************



No comments:

Post a Comment